Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Popular Posts

Breaking News

latest

Làm sao để bắt đầu kinh doanh online khi chưa sẵn sàng?

Kinh doanh online  là một cách kiếm tiền tại nhà phù hợp trong mùa dịch. Thế nhưng không phải ai cũng chuẩn bị sẵn hết mọi thứ để bắt đầu vi...


Kinh doanh online là một cách kiếm tiền tại nhà phù hợp trong mùa dịch. Thế nhưng không phải ai cũng chuẩn bị sẵn hết mọi thứ để bắt đầu việc kinh doanh của mình. Nhiều người nghĩ rằng, chúng ta không thể kinh doanh khi chưa sẵn sàng. Nhưng thật sự, điều đó có đúng hay không?

Để cửa hàng online phát triển, ta cần phải luôn thay đổi, cải thiện để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Nên dù có chuẩn bị thật kỹ, ta cũng sẽ không tránh khỏi những khó khăn khi thực hiện. Vì vậy, có rất nhiều người bắt đầu kinh doanh online ngay khi họ vừa nghĩ ra ý tưởng. Vậy, làm cách nào để thành công khi kinh doanh theo dạng này?

Trong bài viết này, ta sẽ đi tìm hiểu những điều cơ bản để xây dựng một cửa hàng online. Khi đã nắm rõ các yếu tố này, mọi người sẽ có thể bắt tay thực hiện việc kinh doanh của mình.

Tìm hiểu về Product/Market Fit trong thương mại điện tử

Mấu chốt của kinh doanh online kết nối người có sở thích, như cầu với sản phẩm, dịch vụ của mình. Sự kết nối giữa sản phẩm, dịch vụ với khách hàng càng cao, việc kiếm tiền online của ta càng thuận lợi. Đây chính là cái được gọi là Product/Market Fit, sản phẩm phù hợp với thị trường. Dù chuẩn bị kỹ mà quên mất yếu tố này, thì việc kinh doanh cũng khó mà phát triển được.

Nhiều người bắt đầu kinh doanh online sẽ lên tìm thông tin các sản phẩm được ưa chuộng. Tuy nhiên, để tối ưu hóa yếu tố Product/Market Fit, ta nên tìm kiếm nguồn khách hàng trước. Lấy đó làm điểm xuất phát, ta sẽ nghiên cứu về nhu cầu của nhóm khách này. Sau khi tìm hiểu được nhu cầu, sở thích khách hàng, ta sẽ đi tìm hiểu về loại sản phẩm mà nhóm này cần. Việc tìm kiếm khách hàng trước khi quyết định sản phẩm mang lại cho ta một lợi thế quan trọng. Ta sẽ dễ dàng có một nguồn khách hàng sẵn có để bán các sản phẩm của mình.

Bài viết khác: Kinh doanh online mùa dịch : 4 cách tăng lượng truy cập

Bắt đầu xây dựng tập khách hàng trong kiếm tiền online

Mục tiêu của người chưa sẵn sàng cho việc kinh doanh online khi bắt đầu là xây dựng phân khúc khách hàng cụ thể. Họ sẽ là khách hàng tiềm năng trong tương lai mà ta có thể gặt hái, học hỏi thêm nhiều thứ.

Xây dựng tập khách hàng và tương tác, ta sẽ được hiểu được: xu hướng, mong muốn, các vấn đề,.. của họ. Điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc đưa sản phẩm của người bán đến với khách hàng sau này.

Cách thức xây dựng tập khách hàng

Không phải ngẫu nhiên mà khách hàng lại có sự tương tác với chúng ta. Để xây dựng tập khách hàng, ta phải cung cấp cho họ những giá trị. Có hai cách để tiếp cận khách hàng vừa tiết kiệm chi phí, vừa hiệu quả là:

– Trở thành người kết nối: Kết nối những người có cùng quan điểm và chia sẻ cùng một lợi ích.
– Trở thành người mang đến nội dung: Đem đến những nội dung thú vị về chủ đề mà họ quan tâm.

Ta có thể sử dụng để bắt tay vào xây dựng phân khúc khách hàng của mình bằng một số ý tưởng sau

– Bắt đầu 1 trang blog
– Bắt đầu Podcast
– Gửi email
– Tạo nhóm Facebook
– Lập tài khoản Instagram
– Lập tài khoản Twitter

Cách để xây dựng tập khách hàng hiệu quả

Việc xây dựng tập khách hàng trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram,… được nhiều người sử dụng. Nhưng đây không phải là cách tối ưu nhất. Vì các các nền tảng này có khả năng thay đổi chính sách của họ. Một nền tảng không ổn định sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến việc kiếm tiền online của ta. Cách an toàn nhất để xây dựng tập khách hàng cho mô hình kinh doanh tương lai là thu tập email. Khi đã có được email của khách hàng thì các thông tin này sẽ không thể bị lấy mất. Email cũng là kênh trao đổi thông dụng điển hình nhất khi cần rao bán sản phẩm.

Dưới đây là cách để xây dựng tập khách hàng dựa vào việc thu thập email:

– Chọn một niche
– Tạo landing page
– Thu thập email
– Truyền tải nội dung phù hợp

Lựa chọn một thị trường ngách ( niche market)

Tập trung vào niche market (thị trường ngách) sẽ giúp thu hút mọi người tìm đến và đăng ký email. Khi hiểu rõ về niche market, khách hàng sẽ thấy ta là chuyên gia trong lĩnh vực nào và họ có thể trông đợi được gì.

Niche market là một phân đoạn nhỏ của thị trường mà ta nhắm đến. Việc tập trung vào một nhóm khách hàng riêng biệt sẽ mang lại cho ta nhiều cơ hội hơn.

Khi lựa chọn thị trường cụ thể, ta sẽ truyền tải nội dung hấp dẫn tới tập khách hàng quan tâm đến thị trường đó. Khi nội dung ta mang tới là thứ khách hàng quan tâm, họ sẽ theo dõi và ủng hộ bạn.

Tạo landing page

Khi kinh doanh trực tuyến, ta phải tạo một giao diện online cho
doanh nghiệp của mình. Việc xây dựng một website có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là khi ta chưa có sản phẩm trên thực tế. Shopify là một lựa chọn không tồi cho việc mở cửa hàng online. Nhưng nếu chưa có sản phẩm cụ thể thì việc đó chỉ khiến ta phải tốn tiền hàng tháng để duy trì. Để hạn chế việc tiêu tốn tiền bạc, ta nên lựa chọn mở một trang blog trên WordPress.

Landing page là trang web độc lập thực hiện chức năng giới thiệu cho một kênh bán hàng online. Việc mở nhiều landing page cho một website đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Thay vào đó, ta chỉ cần tập trung vào một trang web đơn, cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin mà họ quan tâm.

Trang landing page của bạn cần có các mục sau:

– Tên / Tên doanh nghiệp của ta.
– Lời đề nghị đặc biệt của ta. Ví dụ: Đăng ký ngay để hàng tuần nhận được những coupon khuyến mãi từ chúng tôi.
– Trường lưu giữ email khách hàng của ta.
– Đường link dẫn tới các trang mạng xã hội.

Thu thập email

Đây là phần rất quan trọng trong việc xây dựng tập khách hàng của ta. Trong thương mại điện tử, email là chìa khóa giúp ta tạo liên kết vững chắc với khách hàng. Quan trọng nhất là ta phải thuyết phục khách hàng để họ quan tâm đến điều ta làm và muốn giữ liên hệ. Điều này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh online của ta sau này.

Khi đã có được email của khách, ta bắt đầu xây dựng tập khách hàng của
mình. Một trong những sai lầm nghiêm trọng của người mới kinh doanh là không sớm thực hiện điều này. Và đừng quên liên tục bổ sung email của các khách hàng mới để phát triển việc kinh doanh online của mình.

Truyền đạt nội dung phù hợp

Khi đã có trong tay email của khách hàng, ta cần gửi họ những nội
dung theo một chu kỳ đều đặn. Điều này sẽ giúp gắn kết ta với khách hàng, giữ chân họ và phát triển thêm danh sách khách sau này. Ta có thể tham khảo một vài mẫu nội dung gửi tới tập khách hàng dưới đây:

– Sản phẩm: Chia sẻ về các sản phẩm mới nhất thuộc thị trường ngách của bạn.
– Bài đăng trên blog: Chia sẻ các bài viết mới và có chọn lọc phù hợp tới khách hàng.
– Links/Resources: Tùy thuộc vào thị trường ngách của ta. Các đường link và tài nguyên chứa đựng  giá trị mà khách hàng quan tâm.

Điều quan trọng nhất là ta phải thể hiện cho khách hàng thấy được điều mình muốn truyền tải.

Marketing và phát triển list khách hàng

Khi đã thực hiện các bước trên, ta sẽ bắt đầu phát triển tập khách hàng tiềm năng. Người kinh doanh online hải hiểu rằng khách hàng không thể tự tìm đến mình nếu không có quảng cáo. Để có thể liên kết sản phẩm của mình với người quan tâm, ta cần có một chiến lược quảng cáo tốt. Ta có thể tham khảo một số cách sau đây để thu hút sự chú ý của người quan tâm:

– Phát sóng trên các nền tảng xã hội truyền thông.
– Tìm đến với nơi mà phân khúc khách hàng của bạn cũng hay tìm tới:
– Trả tiền cho quảng cáo

Kết luận

Có tập khách hàng tốt sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc bắt đầu kinh doanh online. Ngay cả khi ta chưa bắt đầu việc kiếm tiền online của mình, thì đó cũng là một nền tảng vững chắc để phát triển. Để thực hiện việc xây dựng tập khách hàng, ta phải kiên trì trong thời gian dài. Thành công không thể đến với ta khi ta không cố gắng và nỗ lực.

Trong thời gian ở nhà này, tại sao ta không bắt đầu xây dựng tập khách hàng chứ? Hãy dùng các thông tin trong bài viết này để áp dụng vào việc kinh doanh trực tuyến. Và đừng quên theo dõi trang web để cập nhật thêm nhiều thông tin về chủ đề kiếm tiền online tại nhà nhé!

Không có nhận xét nào