Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Popular Posts

Breaking News

latest

Đánh giá mức độ hiệu quả của mô hình dropshipping tại Việt Nam

Mô hình dropshipping tạo ra lợi nhuận nhờ sự chênh lệch đến từ giá nhập sản phẩm và giá bán ra ngoài thị trường. Muốn có sự thành công này ...

Mô hình dropshipping tạo ra lợi nhuận nhờ sự chênh lệch đến từ giá nhập sản phẩm và giá bán ra ngoài thị trường. Muốn có sự thành công này đòi hỏi sự phát triển đồng thời giữa công nghệ hiện đại đi kèm cách quản lý áp dụng những cập nhật mới nhất trong ngành công nghệ.

Dropshipping tạo ra lợi nhuận nhờ sự chênh lệch đến từ giá nhập sản phẩm và giá bán ra

Mô hình này rất thành công ở thị trường Âu Mỹ với sự áp dụng thành tựu mới nhất của công nghệ thông tin. Nó cũng tạo được tiếng vang ở đấu trường Trung Quốc, nơi có lượng tiêu thụ các mặt hàng khổng lồ. Vậy mô hình dropshipping có mặt ở Việt Nam đang đứng tại vị trí nào. Hãy cùng mổ xẻ một chút nhé

Đánh giá mức độ hiệu quả của của mô hình dropshipping tại Việt Nam

Mô hình dropshipping cần một hạ tầng logistics đủ tiêu chuẩn để làm cơ sở có thể phát triển. Tuy nhiên, hạ tầng logistics tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung vẫn còn nhiều hạn chế so với toàn thế giới.

Chi phí logistics cho thị trường Đông Nam Á được đánh giá là không hề rẻ, trung bình, một đơn hàng vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam chi phí rơi vào từ 50.000 - 60.000 VNĐ, đấy là chưa tính phí quản lý kho, phí đóng gói và có thể phát sinh một số loại phí khác.

Ngoài ra, nếu như thị trường Bắc Mỹ, châu Âu thường yêu cầu người mua phải đặt cọc hoặc trả trước phí sản phẩm một khoản nhất định thì tại Đông Nam Á và ngay cả Việt Nam, việc khách nhận hàng mới thanh toán toàn bộ (ship COD) là điều không hề hiếm. Điều này gây ra một vấn nạn về việc hủy đơn, từ chối nhận đơn cao nhất trong những khu vực áp dụng thực hiện mô hình dropshipping trên toàn thế giới. Đó chính là điểm yếu lớn

Chi phí logistics cho thị trường Đông Nam Á được đánh giá là không hề rẻ

Trong trường hợp hoàn đơn, người bán sẽ phải chịu chi phí hoàn, việc này ảnh hưởng đến lợi nhuận nói chung của cả mô hình dropshipping. Hơn thế, việc vận chuyển sản phẩm cũng mất từ 2 đến 4 ngày, một khoảng thời gian khá lớn, có thể tác động tiêu cực đến cảm xúc mua hàng của khách hàng.

Mặc dù có khá nhiều rào cản, tuy nhiên mô hình dropshipping vẫn được đánh giá là có tiềm năng và phù hợp với thị trường Việt Nam bởi lợi nhuận nó đem lại cho hàng trăm, hàng nghìn người là không thể phủ nhận.

Vậy thực tế mô hình dropshipping tại Việt Nam hiện nay như thế nào?

Dropshipping vẫn được đánh giá là có tiềm năng và phù hợp với thị trường Việt Nam


Mặc dù dropshipping đã được áp dụng và mang lại những thành công nhất định tại Việt Nam nhưng có rất ít Doanh nghiệp cũng như cá nhân nhỏ lẻ áp dụng đầy đủ các quy chuẩn của mô hình này.

Để triển khai dropshipping một cách chuẩn chỉnh và vững vàng tại Việt Nam thì cần tuân thủ những điều kiện sau:

  • Nâng cao và hoàn thiện cơ sở logistics, nhất là ở mặt vận chuyển, đóng gói sản phẩm
  • Vẫn biết lợi nhuận là quan trọng nhưng cần ưu tiên kết nối những nhà cung cấp chất lượng chứ đừng chỉ đề cao giá thành rẻ
  • Nâng cao khả năng xử lý dòng tiền từ loại ship COD (thu hộ tiền), cần linh hoạt và phù hợp hơn với thị trường Việt Nam
  • Chính sách hỗ trợ người bán phải rõ ràng, chặt chẽ và đề cao cảm xúc của khách hàng. Tránh việc quá nguyên tắc và cứng nhắc có thể gây ảnh hưởng đến toàn bộ mô hình dropshipping mà Doanh nghiệp, cá nhân đang theo đuổi

Trên đây là một số đánh giá cơ bản trong việc áp dụng mô hình dropshipping tại Việt Nam liệu có hiệu quả hay không? Nhảy xin khẳng định lại, mô hình dropshipping sẽ hiệu quả và phát huy thành công hơn nữa nếu Việt Nam thực hiện đầy đủ các điều kiện đã đề xuất bên trên. Bất kỳ một mô hình kinh doanh nào cũng vậy, cần có những quy tắc, lề lối riêng để bất kỳ ai khi tham gia vào luật chơi và tuân thủ nó thì đều nhận lại được giá trị.

Chúc tất cả các bạn thành công và có thêm nhiều kiến thức để củng cố con đường kinh doanh của mình thêm vững vàng, gần hơn với chiến thắng.

Xem thêm: Top 3 ứng cử viên hàng đầu cho những người đang tìm nhà cung cấp dropshipping

Không có nhận xét nào