Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Popular Posts

Breaking News

latest

Tích lũy kinh nghiệm kinh doanh từ việc làm hành chính

Xu hướng chuyển từ việc làm hành chính sang kinh doanh ngày càng phổ biến hiện nay. Sự phát triển của công nghệ và hội nhập quốc tế đã đem đ...

Xu hướng chuyển từ việc làm hành chính sang kinh doanh ngày càng phổ biến hiện nay. Sự phát triển của công nghệ và hội nhập quốc tế đã đem đến nhiều cơ hội mới cho người kinh doanh. Thế nhưng, để có thể đứng vững trong thị trường đầy cạnh tranh này, ta cần trang bị những kinh nghiệm kinh doanh cần thiết. Và có một sự thật là, ta có thể tích lũy những kinh nghiệm này ngay trong chính việc hành chính mình đang làm.

Không những giúp trau dồi kinh nghiệm, việc làm hành chính còn là cách thức tạo nguồn tài chính. Tùy vào loại hình kinh doanh mà ta sẽ tốn một khoản vốn nhất định. Để đủ khả năng xây dựng và duy trì hoạt động trong giai đoạn đầu, việc chuẩn bị một nguồn tài chính tốt là không thể thiếu.
Vậy việc làm hành chính sẽ cung cấp cho ta những kinh nghiệm cụ thể nào? Cùng tìm hiểu và khám phá trong bài viết hôm nay nhé!

Xem thêm: 5 ý tưởng kinh doanh online phù hợp trong mùa dịch

1. Kết nối với những người từ nhiều lĩnh vực khác nhau

                            

Làm việc trong môi trường văn phòng tạo cho ta cơ hội tiếp xúc và trao đổi với nhiều kiểu người. Khi kinh doanh, ta sẽ cần tạo lập và duy trì các mối quan hệ. Làm việc hành chính sẽ tạo cơ hội cho ta học cách kết nối và xây dựng quan hệ với mọi người xung quanh.

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội cho ta học hỏi kinh nghiệm kinh doanh. Ta sẽ học được cách quản lý, vận hành nhân sự từ những người quản lý cao hơn. Hay học hỏi từ kế toán công ty cách cắt giảm chi phí về thuế, cách quản lý ngân sách,… Đây là cơ hội cho ta tìm hiểu về các chiến lược và chiến thuật để từng bước xây dựng, phát triển kinh doanh.

Tiếp xúc với các đồng nghiệp trong công ty cũng giúp ta có thêm kinh nghiệm kinh doanh. Lắng nghe ý kiến và tìm hiểu cách công việc của họ tác động đến doanh nghiệp. Có thể ta sẽ học hỏi được những thủ thuật và mẹo giúp ta hiểu rõ hơn về cách phát triển doanh nghiệp. Ta sẽ đạt được cái nhìn sâu sắc hơn về vai trò của mỗi người để xây dựng bộ máy nhân sự tốt.

Xem thêm: Làm sao để bắt đầu kinh doanh online khi chưa sẵn sàng?

2. Cơ hội nâng cao kiến thức


Rất nhiều công ty sẵn sàng đầu tư cho nhân viên để phát triển, đề cao nghiệp vụ. Muốn chuẩn bị kinh doanh thật tốt, ta cần phải có hiểu biết trên nhiều lĩnh vực. Thay vì phải bỏ tiền ra để học các khóa online, mua sách, ta sẽ tận dụng sự đầu tư của công ty. Không chỉ mang lại hiệu quả công việc cao hơn, ta còn có thêm nhiều kỹ năng hơn.

Làm việc hành chính là cơ hội tốt cho ta tích lũy kinh nghiệm kinh doanh. Để nhận được sự hỗ trợ từ công ty, ta cần đảm bảo chất lượng làm việc của mình. Đây chính là cơ sở để ta tiếp tục phát triển và nhận thêm nhiều tài trợ từ công ty.

3. Phát triển kỹ năng trong những lĩnh vực mới

 

Những người kinh doanh thường sẽ có kiến thức trên nhiều lĩnh vực. Đây là một trong những yếu tố mà người kinh doanh tốt và thành công cần phải có. Làm việc hành chính tạo cho ta cơ hội để tiếp xúc và học hỏi những lĩnh vực mới. Tuy nhiên, đa số chúng ta thường không biết tận dụng cơ hội này và chỉ tập trung vào một lĩnh vực.

Để trở thành một người kinh doanh, ta phải bắt đầu khám phá những lĩnh vực, chuyên môn mới. Bắt đầu từ lĩnh vực có liên quan nhiều tới chuyên môn, ta sẽ từng bước tìm hiểu các lĩnh vực khác. Ví dụ như người làm social media marketing có thể bắt đầu tìm hiểu về làm quảng cáo.

Nếu công việc ta làm không tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các kỹ năng khác. Ta có thể học hỏi thêm trên mạng, nhận các việc làm part-time liên quan đến lĩnh vực mình quan tâm. Bằng cách tự tạo cho mình cơ hội tìm hiểu, ta sẽ giúp mình tiến gần hơn đến việc kinh doanh thành công.

Xem thêm: Ecommerce: 7 xu hướng bán lẻ 2020

4. Giảm thiểu rủi ro kinh doanh


Để tiến hành kinh doanh, việc lên chiến lược marketing rất quan trọng. Một chiến lược marketing hợp lý sẽ nâng cao doanh thu và giúp ta tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, để có một chiến lược marketing đúng đắn, ta phải trải qua rất nhiều lần thử nghiệm. Đối với một doanh nghiệp mới bắt đầu, chi phí cho những lần thử nghiệm này khá tốn kém.

Nhằm giảm bớt chi phí cho các chiến lược marketing, ta có thể thử nghiệm khi đang làm việc. Ví dụ như việc thử định dạng SEO mới cho một từ khóa trên website của công ty. Nếu nó hoạt động tốt, ta có thể áp dụng nó cho việc kinh doanh của mình.

Các công ty sẽ đưa ra một nguồn ngân sách cao hơn để phục vụ cho việc thử nghiệm các ý tưởng. Ta có thể sử dụng điều này để kiểm tra tính hiệu quả trong các chiến lược mà mình đề ra. Tuy nhiên, để đảm bảo trách nhiệm và uy tín, những ý tưởng này cần được tính toán cụ thể, kỹ lưỡng khi tiến hành. Đó cũng sẽ giúp ta tích lũy thêm kinh nghiệm kinh doanh.

Xem thêm: Tìm hiểu về cách kinh doanh trực tuyến với TikTok

5. Học hỏi từ người sáng lập công ty


Nếu có cơ hội tiếp xúc với những người sáng lập, hãy tận dụng cơ hội này để học hỏi. Những nhân viên thường chỉ hỏi những vấn đề liên quan đến tiền lương và lợi ích của họ. Nhưng là một người muốn kinh doanh, ta cần tìm hiểu nhiều thông tin khác quan trọng hơn.

Người sáng lập công ty là người có nhiều kinh nghiệm kinh doanh từ giai đoạn đầu đến bây giờ. Để đạt được những thành tựu như hiện tại, họ cũng phải thử nghiệm và điều chỉnh, cải tiến công ty của mình. Với kinh nghiệm từ xây dựng đến vận hành công ty, ta có thể học hỏi nhiều điều từ họ. Dưới đây là một chủ để mà ta có thể áp dụng để hỏi người sáng lập:

  • Cách thức xây dựng doanh nghiệp
  • Lời khuyên để xây dựng doanh nghiệp có khả năng sinh lời.
  • Thành công đáng nhớ nhất trong những ngày đầu thành lập công ty
  • Những kỹ năng cần thiết để có bước khởi đầu kinh doanh thành công

Hãy tạo cơ hội tiếp xúc với người lãnh đạo, sáng lập công ty và học hỏi từ họ. Ta sẽ tìm hiểu được nhiều khó khăn, vấn đề và cách giải quyết khi mới bắt đầu kinh doanh. Ban đầu, ta nên tập trung nhiều hơn vào quá trình hình thành, phát triển của công ty. Thể hiện sự quan tâm của ta với thành công của họ sẽ giúp ta có nhiều chia sẻ hữu ích.

Xem thêm: Kiếm tiền tại nhà với mô hình kinh doanh Dropshipping

Kết luận

Tối ưu hóa thời gian làm việc sẽ giúp ta tích lũy các kinh nghiệm kinh doanh. Sau khi điểm qua một số lợi ích từ việc làm hành chính, ta sẽ thấy đây là một cơ hội để ta học hỏi, phát triển. Thay vì để thời gian đi làm trôi qua một cách nhàm chán, ta nên tận dụng nó cho mục tiêu tương lai.

Trên đây là một số chia sẻ về cách tích lũy kinh nghiệm kinh doanh khi làm việc hành chính. Nếu cảm thấy hay và hữu ích, hãy chia sẻ với mọi người xung quanh nhé! Và đừng quên theo dõi Ecomleaks để tham khảo nhiều bài viết khác về chủ đề kinh doanh và ecommerce.
Xin chào và hẹn gặp lại trong những bài viết sau!

Không có nhận xét nào